Dược phẩm Việt tự tin cạnh tranh quốc tế

26/10/2023

Là doanh nghiệp dược hiếm hoi của Việt Nam, đang tham dự và có gian hàng trưng bày sản phẩm tại Triển lãm tại CPhI Barcelona 2023 Tây Ban Nha - triển lãm quốc tế ngành dược uy tín và lớn bậc nhất thế giới, Dược phẩm SaVi thu hút đông đảo các chuyên gia, khách tham quan và đối tác quốc tế đến tìm hiểu và đem đến nhiều triển vọng đưa dược phẩm Việt ra thế giới.

Hình: gian hàng của SaVipharm tại CPHI Barcelona 2023

CPHI Barcelona là sự kiện dược phẩm duy nhất ở châu Âu bao gồm toàn bộ chuỗi cung ứng, từ nghiên cứu và sản xuất đến đóng gói và thành phẩm. Đem đến cơ hội kết hợp người mua và nhà cung cấp từ khắp nơi trên thế giới trong các ngày từ 24-26/10 tại trung tâm hội nghị Fira Barcelona Gran Via. Theo thông tin từ phía BTC công bố trên trang web chính thức, sự kiện quy tụ hơn 1.800 nhà triển lãm và hơn 40.000 khách tham quan từ 167 quốc gia. Ngoài triển lãm, tham quan và kết nối các đối tác, khách hàng trực tiếp, CPHI Barcelona có nhiều đổi mới so với những lần tổ chức trước bằng việc ứng dụng kết nối trực tuyến, công nghệ AI vào tổ chức hơn 30 hội thảo trực tuyến kể từ cuối tháng 9/2023. Cũng tại sự kiện sẽ có 87 phiên thảo luận, trao đổi chuyên sâu với sự tham gia của những diễn giả hàng đầu quốc tế ở lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất và cung ứng dược phẩm.

Hình: Toàn cảnh sự kiện CPHI Barcelona 2023 (nguồn internet)

Nhận thấy tiềm năng cũng như cơ hội đưa dược phẩm Việt ra thế giới, kể từ năm 2019 đến nay Công ty cổ phần dược phẩm SaVi (SaVipharm) – Việt Nam đã duy trì thường niên việc tham gia triển lãm quốc tế quy mô lớn. Năm nay, SaVipharm tiếp tục là doanh nghiệp dược Việt Nam hiếm hoi có mặt tại CPHI Barcelona. Với tư cách nhà triển lãm, SaVipharm có gian hàng ở vị trí 3F51, khu vực Sản xuất và Dịch vụ, bên cạnh các thương hiệu dược phẩm quốc tế hàng đầu. Tuy nhiên, không vì thế mà dược phẩm SaVi – Việt Nam bị lép vế, với nền tảng doanh nghiệp dược hàng đầu về sản xuất thuốc generic dạng OSD tại Việt Nam. Sở hữu nhà máy OSD đạt tiêu chuẩn JAPAN-GMP, EU-GMP, chuyên sản xuất các sản phẩm công nghệ cao, bao gồm viên nén nhiều lớp, thuốc phóng thích có kiểm soát và dạng pellet vi hạt. Gian hàng của SaVipharm thu hút khá đông khách tham quan, đối tác và chuyên gia quốc tế đến tìm hiểu, trao đổi thông tin. Hứa hẹn thêm triển vọng đưa dược phẩm Việt Nam đến với nhiều quốc gia trên thế giới.

Hình: Đối tác quốc tế quan tâm, tìm hiểu thông tin tại gian hàng của SaVipharm

Thêm vào đó, vị trí địa lý thuận lợi, trụ sở chính tọa lạc tại KCN trong KCX Tân Thuận, TP.HCM, Việt Nam – nơi có điều kiện hạ tầng tương đương với điều kiện hạ tầng Nhật Bản, cạnh sông Sài Gòn, liền kề các cảng Quốc tế: VICT, Tân Thuận, Bến Nghé…cũng là điểm cộng để các đối tác quốc tế ưu ái xem xét kí kết hợp tác cùng dược phẩm SaVi.

Hình: Dây truyền phân phối sản phẩm tiêu chuẩn quốc tế của SaVipharm

Tính đến nay, SaVipharm đã nghiên cứu thành công, đưa ra thị trường trên 300 sản mang thương hiệu Việt, đã xuất khẩu thuốc đến Nhật Bản và các nước Đông Nam Á. Dự kiến đến năm 2025, Công ty sẽ đưa vào vận hành máy sản xuất thuốc điều trị ung thư công nghệ cao với hai dây chuyền sản xuất (OSD và thuốc tiêm) theo tiêu chuẩn châu Âu./.

Thanh Hòa