SaVipharm họp mặt nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh – liệt sĩ (27/07/1947 – 27/07/2024)

25/07/2024

 Ngày 25/07/2024, SaVipharm trang trọng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh - Liệt sĩ (27/07/1947 – 27/07/2024), nhằm ôn lại truyền thống và tri ân các gia đình CB CNV có thân nhân là Liệt sĩ, Thương binh, Bệnh binh.

Tham dự họp mặt gồm: TTƯT, TS-DS.CKII Trần Tựu – Chủ tịch HĐQT, TGĐ, Bí thư chi bộ; Ds. Lê Thanh Bình – Phó TGĐ CL và KHCN; THS. Trần Lê Minh – Phó TGĐ Kinh doanh, đại diện CBQL, BCH Công đoàn cơ sở và đặc biệt là 15 CBNV là thương binh; thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh đang làm việc tại trụ sở Công ty và các chi nhánh của SaVipharm trên toàn quốc.

Trong không khí trang trọng của buổi họp mặt, TTƯT, TS-DS.CKII Trần Tựu đã có lời phát biểu ôn lại truyền thống ngày thương binh, liệt sĩ. Quá khứ, dân tộc Việt Nam đã trải qua rất nhiều đau thương mất mát của 2 cuộc chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ xâm lược, và các cuộc chiến tranh biên giới phía bắc, phía Tây nam Tổ quốc. Hàng triệu gia đình tuy nghèo khó nhưng với lòng yêu nước nồng nàn đã sẵn sàng dâng hiến của cải, vật chất và cả những người thân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. TGĐ cũng xúc động kể lại câu chuyện của bản thân và gia đình. Trong câu chuyện ấy, tuy chỉ là một hộ nghèo của thôn Duy Dương, huyện Bình Lục, Hà Nam nhưng ông và 2 người anh em cũng như hàng triệu thanh niên lúc bấy giờ đã hăng hái lên đường từ bắc vào nam, với tinh thần quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, để thực hiện khát vọng Bắc – Nam sum họp một nhà. TGĐ nhấn mạnh “Cùng với cả nước, toàn thể CB CNV SaVipharm hôm nay không bao giờ quên ơn của thế hệ ông cha - những người con ưu tú đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể ở chiến trường, và hàng triệu gia đình đã cống hiến cho đất nước, cho dân tộc những người con thân yêu nhất”.

Hình: Toàn thể CBNV tại họp mặt đã cùng dành phút mặc niệm tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước anh linh chủ tịch Hồ Chí Minh, và các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt Ban lãnh đạo Công ty, Ông bày tỏ niềm tự hào và gửi lời cảm ơn chân thành, lời chúc sức khỏe đến các CB CNV là thương binh; thân nhân liệt sĩ, thương bệnh binh đang làm việc tại SaVipharm. Đồng thời khẳng định, với tinh thần trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, bên cạnh việc phát triển sản xuất, kinh doanh, SaVipharm luôn hưởng ứng tích cực những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, dành sự quan tâm đặc biệt đến việc chăm sóc và hỗ trợ thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, cũng như những người có công với cách mạng. Cụ thể như: chương trình tri ân mẹ VNAH, gia đình người có công với cách mạng tại đất thép Củ Chi anh hùng, chương trình tài trợ thuốc khám bệnh miễn phí cho xã anh hùng của huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang và tặng nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh của thủ đô kháng chiến Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước,…Cùng với đó, Công ty sẽ tạo điều kiện tốt nhất để khuyến khích, động viên người lao động là thân nhân liệt sĩ, thương bệnh binh có thể phát triển năng lực, gắn bó lâu dài với Công ty. TGĐ cũng mong rằng mỗi CBNV có mặt tại buổi họp mặt hôm nay sẽ tiếp tục phát huy truyền thống gia đình, tiếp tục cống hiến và đóng góp cho sự phát triển của SaVipharm mà trực tiếp là hoàn thành tốt công việc, nhiệm vụ chuyên môn đang đảm nhận.

Nhân dịp này, Công ty trân trọng gửi tặng những phần quà đầy ý nghĩa đến các cán bộ, công nhân viên đang công tác tại Công ty, là thân nhân các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, với lòng biết ơn sâu sắc và sự tri ân chân thành.

Hình: TTƯT, TS-DS.CKII Trần Tựu – Chủ tịch HĐQT, TGĐ cùng Ban lãnh đạo Công ty tặng quà tri ân CBNV là thương binh; thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh đang làm việc tại SaVipharm

Đại diện các CB CNV có thân nhân là liệt sĩ, thương bệnh binh phát biểu cảm nghĩ, DS. Lương Thị Thái Hiền – GĐ TTPP gửi lời cảm ơn chân thành đến sự quan tâm của TGĐ và ban lãnh đạo Công ty. Bản thân chị được sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, là thân nhân của thương binh tuy có những mất mát không thể tránh khỏi, nhưng Ds. Lương Thị Thái Hiền luôn tự hào và biết ơn những đóng góp, hy sinh của thế hệ đi trước. Và luôn tự nhủ phải cố gắng phấn đấu, làm việc tốt hơn nữa để đáp lại tình cảm mà TGĐ cũng như Công ty dành cho, để SaVipharm – ngôi nhà thứ 2 ngày càng phát triển lớn mạnh.

Hình: DS. Lương Thị Thái Hiền – GĐ TTPP đại diện các CB CNV có thân nhân là liệt sĩ, thương bệnh binh phát biểu cảm nghĩ

Kể từ năm 2019 đến nay, tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống và tri ân CBNV cùng gia đình là thân nhân liệt sĩ, thương bệnh binh đã được SaVipharm duy trì thực hiện. Đây là một nét văn hóa khác biệt và rất nhân văn của một doanh nghiệp tư nhân, do TTƯT, TS-DS.CKII Trần Tựu – Chủ tịch HĐQT, TGĐ đề ra, qua đó còn nhằm giáo dục toàn thể CBNV về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”./.

Bài Thanh Hòa

Ảnh: Lưu Bình