Tòa nhà Trung tâm cung ứng Miền Bắc tọa lạc tại số 278 Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, chính giữa khu kinh tế - chính trị của quận Tây Hồ, rất dễ dàng kết nối tới khu Trung tâm và khu phía tây của Thủ đô Hà Nội. Được xây dựng theo mô hình kinh doanh hiện đại, tòa nhà gồm 6 tầng thông sàn với 05 tầng nổi và 01 tầng hầm, nằm ngay mặt tiền con đường Thụy Khuê sầm uất. Xung quanh vị trí của tòa nhà TTCU MB là tổ hợp các đơn vị hoạt động về lĩnh vực y tế như Trạm y tế phường Thụy Khuê, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc, Tập đoàn Med-Group… tạo ưu thế trong hoạt động trung tâm cung ứng vùng.
Tòa nhà Trung tâm cung ứng vùng miền Bắc
Với vị trí địa lý đẹp, tòa nhà mới xây, SaVipharm đã chú trọng đầu tư tạo bộ mặt đáng chiêm ngưỡng cho công ty tại Hà Nội. SaVipharm đã đầu tư hệ thống PCCC bài bản, cho nhân viên tham gia các khóa đào tạo về an toàn cháy nổ do cơ quan chức năng cấp phép. Việc vận hành tòa nhà cũng được chú trọng kỹ lưỡng từ công tác bảo vệ chuyên nghiệp, quy định vận hành và bảo dưỡng tòa nhà, bảo trì thang máy, các trang thiết bị điện, nước, chiếu sáng… mang lại tính an toàn tuyệt đối cho môi trường và con người làm việc nơi đây.
Khi bước vào không gian làm việc tại tòa nhà, điều làm khách hàng hay đối tác chú ý nhiều nhất chính là khu trưng bày sản phẩm của SaVipharm. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng vì nó là cách mà khách hàng hiểu về doanh nghiệp và sản phẩm đầu tiên khi đặt chân đến SaVipharm tại Hà Nội. Tiếp theo đó là cách thức bày trí hệ thống bàn ghế, máy móc in ấn phụ trợ nhân viên làm việc, hình ảnh cây xanh cũng được xuất hiện khắp nơi, nhằm tạo không khí xanh-sạch-đẹp cho môi trường làm việc.
Phòng trưng bày sản phẩm
\
Văn phòng làm việc
Cùng với việc xây dựng, hoàn thiện hệ thống cơ cấu tổ chức trong kinh doanh, thì các công cụ, dụng cụ, phần mềm trong Hệ thống phân phối toàn quốc đã và đang được đầu tư theo hướng hiện đại. Các dây chuyền soạn hàng thông minh, các công cụ quét mã vạch sản phẩm, các phần mềm quản lý dược như DMS, WMS đã được hình thành và sớm đi vào hoạt động trơn tru, nâng cao năng suất lao động cho bộ phận phân phối hàng hóa, đảm bảo phân phối hàng đúng thuốc, đúng số lượng, đúng người, đúng thời gian, đúng địa điểm. Toàn bộ các trang thiết bị tân tiến trên đều được đánh giá, theo dõi và đào tạo cẩn thận khi chuyển giao cho các bộ phận sử dụng để đảm bảo khai thác hiệu quả toàn bộ các hạng mục hiện đại mà công ty đã đầu tư.
Có thể nói, SaVipharm đang là đơn vị tiên phong trong việc sử dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào việc tăng năng lực phân phối hàng hóa của một công ty dược phẩm trong nước. Hệ thống các phần mềm đang được sử dụng để quản lý hàng hóa, nhân lực bán hàng và các nguồn lực của công ty một cách hệ thống nhất. Mỗi lô sản phẩm của SaVipharm sẽ được đánh mã vạch, nhập kho, xuất kho bằng dụng cụ đọc mã vạch Handheld, sau đó sẽ được đưa và lưu trữ tại vị trí được quy định sẵn cho từng dòng sản phẩm. Bất kỳ nhân viên kho nào cũng có thể nhận biết vị trí và kiểm soát số lượng, chất lượng của sản phẩm đó một cách nhanh nhất, chính xác nhất. Phần mềm WMS sẽ quản lý số liệu kho của các sản phẩm này, sau đó được cung cấp đến cho từng vị trí quản lý, từng trình dược viên để các nhân viên thị trường này có thể khai thác đơn hàng online trên chính các thiết bị thông minh của mình, thông qua phần mềm DMS. Phần mềm DMS (Distribution management system – Hệ thống quản lý kênh phân phối) là phần mềm chuyên biệt hỗ trợ cho SaVipharm kiểm soát hoạt động phân phối hàng hóa ra thị trường. Toàn bộ diễn biến trên kênh phân phối như việc đặt hàng, yêu cầu giao hàng hay việc vận hành các chương trình bán hàng như khuyến mãi, trả thưởng, tích lũy, trưng bày… đều được cập nhật thường xuyên, liên tục để nhà quản lý có thể nắm bắt. Phần mềm DMS nói trên cũng giúp cho các vị trí quản lý của SaVipharm có được các báo cáo, nhìn nhận hoạt động bán hàng từng ngày, từng giờ, điều hành công việc kinh doanh của đơn vị một cách kịp thời nhất.
Hiện nay, TTCU MB cũng đang dần hoàn thiện các quy trình, quy chế Quản lý Hệ thống bán hàng như Quy trình đặt hàng, duyệt đơn hàng, Quy trình xuất- nhập hàng tại TTCU, Quy trình kiểm soát chất lượng và tiến độ giao hàng tới khách hàng, Quy trình sử dụng các phần mềm DMS, WMS, Quy trình bán hàng của các TDV, TN, Lãnh đạo TTCU và Quy trình thực hiện các công việc của tài chính kế toán… nhằm tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp, phù hợp với mọi vị trí làm việc trong đơn vị.
Theo phương hướng phát triển, mở rộng thị trường của SaVipharm, TTCU MB đã phát triển 05 Chi nhánh trực thuộc tại khu vực phía Bắc: CN Phú Thọ, CN Hải Phòng, CN Thái Nguyên, CN Thanh Hóa, CN Sơn La. Mô hình hoạt động của các chi nhánh này sẽ tương tự như mô hình hoạt động tại TTCU Miền Bắc hiện nay. Mục tiêu là sẽ tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp cho toàn bộ các CBCNV tại địa bàn và thực hiện sứ mệnh cao cả nhất là phát triển kinh doanh, đưa thương hiệu Dược phẩm SaVi trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành Dược phẩm Việt Nam.