“Ô chữ kì diệu”: Trao kiến thức – Củng cố niềm tin

04/10/2023

Chính thức khởi động từ ngày 07/9/23, đến nay, trải qua 3 tuần thi với các ô chữ hàng dọc và hàng ngang thú vị, cuộc thi “Ô chữ kì diệu” do BCH công đoàn SaVipharm tổ chức đã về đích thành công rực rỡ.

Ngoài con số ấn tượng gần 1000 lượt CBCNV Công ty tham gia giải đố, giá trị sâu sắc mà chương trình đem lại chính là tạo sân chơi lành mạnh, thắt chặt tình đoàn kết, cổ vũ tinh thần hăng say lao động vì sự phát triển lớn mạnh của SaVi.

Hình: Ds. Lương Thị Thái Hiền - Chủ tịch Công đoàn SaVipharm - Trưởng BTC cuộc thi trao giải cho các cá nhân đạt giải thưởng tuần 

Trao kiến thức

“Ô chữ kì diệu” được BTC xác định ngay từ đầu sẽ là cuộc thi tìm hiểu kiến thức dưới dạng giải câu đố tìm từ phù hợp, với nội dung liên quan đến kiến thức về văn hóa đặc trưng SVP, GMP, GSP, GDP, kiến thức sản phẩm SVP, 5S, …Và thật sự qua 3 tuần thi, các ô chữ đã bám sát vào mục tiêu này. Tuần đầu tiên, các ô chữ tương đối đơn giản, hầu hết CBCNV đang làm việc hoặc mới bắt đầu gắn bó dưới mái nhà chung SaVipharm đều có thể giải được. Bước sang tuần thi thứ 2, và đặc biệt là tuần 3, độ khó được nâng lên từng bước. Đòi hỏi người tham gia phải tìm hiểu, đào sâu vào những quy trình sản xuất, những sản phẩm do Công ty nghiên cứu, sản xuất,…nếu bạn mới vào SaVi thì hẳn là sẽ rất khó khăn, phải vò đầu, bứt tóc, vận dụng hết các tài liệu hoặc thậm chí là nhờ câu trả lời từ những anh/chị lâu năm mới hoàn thành được.

Nhưng cũng không thể đánh đồng độ khó của các ô chữ để suy diễn rằng cuộc thi quá mang nặng tính học thuật, chuyên ngành và khô khan. Trên thực tế, sức hấp dẫn của “Ô chữ kì diệu” một phần đến từ chính những kiến thức mà người chơi nhận được khi tham gia giải đố. Cái tài của BTC chính là sự am hiểu Công ty và phân bố các ô chữ dễ - khó đan xen để tăng độ thú vị, lôi cuốn mọi người giải từ ô chữ này đến ô chữ khác. Hết ô chữ tuần 1, lại phải mong chờ để giải ô chữ tuần 2, tuần 3 và thậm chí là tiếc nuối vì đã cuộc thi đã khép lại.

Người tham gia, cả CBCNV đã gắn bó lâu năm, hay các bạn mới đến thông qua giải ô chữ mà nhận về những kiến thức bổ ích gắn liền với công việc hàng ngày của chính bản thân. Hẳn là nhiều người sau khi trả lời được 1 từ khóa nào đó cũng từng có cảm giác “à thì ra đây là tên gọi của quy trình mình đang thực hiện”!

Hình: CN. Vũ Hữu Tú - GĐ phòng QC (bìa trái) có câu trả lời đúng và nhanh nhất liên tiếp 3 tuần nhận giải cá nhân xuất sắc 

Củng cố niềm tin

Kể từ khi được TTƯT, DSCKII Trần Tựu sáng lập vào mùa thu năm 2005, SaVipharm đã và luôn là doanh nghiệp chiếm giữ vị thế hàng đầu trong ứng dụng khoa học, công nghệ cao vào sản xuất dược phẩm của Việt Nam. Đấy là niềm tự hào chung của toàn thể CBCNV SaVi, chúng ta biết và nhắc với nhau SaVi là doanh nghiệp dược hiếm hoi đạt cả GMP châu Âu, GMP Nhật Bản, đã xuất khẩu thuốc mang thương hiệu Việt sang nhiều quốc gia trên thế giới. Và một lần nữa, niềm tự hào, niềm tin yêu ấy được tái hiện qua các ô chữ về những chuẩn mực, những giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế mà SaVipharm đã gặt hái được.

Trong bối cảnh kinh tế đang gặp rất nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp loay hoay tìm hướng trụ lại, thì SaVipharm vẫn đang vươn mình lên một tầm cao mới. Tất cả CBCNV SaVipharm hiểu hơn và biết thêm về tầm vóc, đường hướng của Công ty từ kiến thức khi tham gia các tuần thi. Cũng vì thế mà niềm tin vào sự PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG càng được củng cố, để mọi người yên tâm cống hiến, sáng tạo vì sự lớn mạnh của thương hiệu dược phẩm SaVi.

Doanh nghiệp sở hữu môi trường làm việc tốt nhất ASEAN 2023

Tháng 8 vừa qua – đúng vào tháng sinh nhật, tại lễ trao giải “Thương hiệu hàng đầu Asean 2023” do Viện Nghiên cứu Kinh tế châu Á, Liên hiệp Khoa học Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam tổ chức, SaVipharm đã vinh dự lọt Top 10 doanh nghiệp sở hữu môi trường làm việc tốt nhất Asean. Nếu ai còn nghi ngại về chất lượng giải thưởng, thì hãy nhìn vào cách tập thể CBCNV SaVi hào hứng tham gia sự kiện do Công đoàn tổ chức để thấy rằng, họ yêu quý và gắn kết với nhau như thế nào! Có đến gần 1000 lượt CBCNV tham gia giải ô chữ, nhiều đơn vị tỉ lệ tham gia đến trên 80%. Và các tuần thi càng khó, số lượt câu trả lời đúng lại càng nhiều. Chứng tỏ chỉ sau tuần 1, tinh thần thi đua sôi nổi đã thực sự lan tỏa mạnh mẽ và ai cũng nghiêm túc để có 1 phần thi xuất sắc nhất.

Hình: Phòng QA và QC, có tỉ lệ CBCNV tham gia và tỉ lệ trả lời đúng cao nhất, đồng nhận giải tập thể xuất sắc

Một tập thể với những cá nhân hăng hái, quyết thắng luôn là một tập thể hùng mạnh. SaVipharm tự hào vì tinh thần ấy được thể hiện tuyệt vời dù chỉ trong một cuộc thi nội bộ.

 

Ô chữ kì diệu do BCH Công đoàn phát động

Diễn ra từ ngày 07/9 đến 29/9/23

Tuần 1: Ô chữ hàng dọc là: SVP MƯỜI TÁM, có 224 CBCNV tham gia, 104 câu trả lời chính xác. BTC trao 10 giải cá nhân, mỗi giải trị giá 100.000 đồng kèm 01 nón bảo hiểm SaVipharm.

Tuần 2: Ô chữ hàng dọc là: CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU, có 192 CBCNV tham gia, 148 câu trả lời chính xác. BTC trao 10 giải cá nhân, mỗi giải trị giá 200.000 đồng kèm 01 áo mưa SaVipharm.

Tuần 3: Ô chữ hàng dọc là: PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG, có 340 CBCNV tham gia, 283 câu trả lời chính xác. BTC trao 10 giải cá nhân, mỗi giải trị giá 300.000 đồng.

Giải cá nhân trị giá 500.000 đồng thuộc về: CN. Vũ Hữu Tú – GĐ phòng QC

Giải tập thể trị giá 2.000.000 đồng thuộc về phòng QC và QA.

Sau“Ô chữ kì diệu” SaVipharm tiếp tục tổ chức cuộc thi “Sáng tác văn hóa phẩm” để chào mừng kỷ niệm 18 năm thành lập Công ty. Cuộc thi do chính TTƯT, DS.CKII Trần Tựu lên ý tưởng và khuyến khích tất cả CBCNV tham gia. Vậy thì còn chần chờ gì nữa? hãy cùng chia sẻ những cảm xúc, sự yêu mến và những đóng góp cho SaVi qua các sản phẩm của chính mình nhé! Nhiều phần thưởng hấp dẫn đang chờ bạn!

Thanh Hòa./.