SaVipharm – Nơi “thức dậy là muốn đi làm”

30/09/2023

Xin mượn nhan đề từ bài viết mừng sinh nhật tuổi 18 SaVipharm của Phùng Quỳnh, nữ nhân viên phòng TC-HC để nói về nơi mà gần 600 CBCNV đang gắn bó. Họ đến đây gần như mỗi ngày, luôn suy nghĩ tích cực làm sao để nhiệm vụ do mình phụ trách đạt hiệu quả tuyệt vời nhất, để ngày hôm sau Công ty sẽ phát triển, lớn mạnh hơn ngày hôm trước.

Nếu ai đó nói rằng, đi làm không phải vì lương, thì hẳn đó là một lời nói chẳng đáng tin cậy. Thế nhưng, vẫn có sự khác biệt rất lớn giữa việc “thức dậy muốn đi làm” và “thức dậy phải đi làm”. Phùng Quỳnh từng chia sẻ, bạn đến với SaVipharm qua lời giới thiệu của người quen, từ nhà Quỳnh đến Công ty khá xa, mất gần cả tiếng di chuyển bằng xe máy, điều này sẽ khiến quỹ thời gian dành cho gia đình, chăm 3 đứa con nhỏ bị thu hẹp khá nhiều. Ấy vậy mà Quỳnh đã gắn bó, làm rất tốt phần việc được giao trong suốt hơn một năm qua, và còn được khen thưởng là nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Người ta dễ dàng nhận thấy ở cô gái trẻ ngoài năng lực giỏi, lòng nhiệt huyết, còn có một tình yêu mà bạn ấy tự ví là đẹp như “màu nắng” luôn say nồng và ấm áp dành cho SaVipharm. Quỳnh tâm sự: “được làm việc tại SaVipharm là niềm tự hào trong tôi, ở SaVipharm có nhiều yếu tố khiến cho tôi thức dậy là muốn đi làm: ở đây tôi thấy tự hào khi được phân công tham gia vào việc chiêu mộ, tuyển chọn những nhân sự giỏi cho công ty, công việc mà tôi thực sự yêu thích. Môi trường làm việc chuyên nghiệp, tôi học hỏi thêm được nhiều kiến thức mới về lĩnh vực dược phẩm. Bên cạnh yếu tố công việc thì đồng nghiệp xung quanh tôi luôn thân thiện, dễ thương, luôn luôn hỗ trợ lẫn nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống”.

Hình: Phùng Quỳnh và các đồng nghiệp phỏng vấn tuyển dụng nhân sự

Ở SaVipharm, không thiếu những nhân viên đã gắn bó với Công ty từ những ngày thanh xuân rực rỡ, họ rời ghế nhà trường, may mắn lựa chọn đúng và được tuyển dụng vào công việc mình yêu thích, được phát huy tài năng, tỏa sáng với đam mê. Họ dần trưởng thành, dày dặn kinh nghiệm và ngày càng ưu tú cùng với mỗi bước phát triển, vươn mình của Công ty. Đối với trường hợp của Quỳnh Trâm – Nhân viên Trung tâm phân phối, chị đã gắn bó với SaVipharm hơn 06 năm. Năm 2022, trong dịp mừng sinh nhật Công ty, chị từng viết: “Có thể dễ dàng nhận thấy những người trẻ tuổi ngày nay, đặc biệt là các bạn trẻ sống tại các thành phố lớn, việc thay đổi công việc không có gì là lạ, thậm chí là một trào lưu. Có những bạn đi làm chưa tới 10 năm nhưng đã làm việc với hơn 6, 7 công ty khác nhau; Đối với những trường hợp như thế, các bạn không chỉ không thể cảm nhận được sự gắn bó, đoàn kết của đơn vị mà còn không thể chứng kiến được sự phát triển từng ngày của một tập thể lớn. Nói như vậy để thấy rằng, 05 năm tại SaVipharm, là quãng thời gian không thực sự quá dài nhưng cũng đủ để tạo cho tôi những tình cảm đặc biệt quan trọng đối với nơi mà tôi đang được làm việc”. Đó là một quan điểm, góc nhìn rất ấn tượng về công việc, về sự gắn bó và tinh thần trách nhiệm. Không có thước đo nào đánh giá tình yêu, trách nhiệm tốt bằng thời gian. Quỳnh Trâm trải lòng: “Khi được làm việc tại SaVipharm, tại TTPP, tôi cảm thấy như mình đang được hưởng thụ cuộc sống bởi đơn giản ở nơi đây, tôi tìm thấy sự thân thiết, vui vẻ, đoàn kết và tinh thần hăng say làm việc. Bản thân tôi luôn muốn tận tâm cống hiến cho Công ty nhiều hơn, cho TTPP nhiều hơn và cũng là cơ hội để phấn đấu cho sự thăng tiến của bản thân mình. Là chị cả của tổ xuất nhập hàng, tôi luôn quan tâm và xem các em như em út trong nhà”.

Hình: Các thành viên Trung tâm phân phối

Vừa qua, tại lễ trao giải “Thương hiệu hàng đầu Asean 2023” do Viện Nghiên cứu Kinh tế châu Á, Liên hiệp Khoa học Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam tổ chức, SaVipharm đã vinh dự lọt Top 10 doanh nghiệp sở hữu môi trường làm việc tốt nhất Asean, giải thưởng không chỉ khẳng định sự quan tâm đầu tư cho môi trường làm việc, cho các chính sách đãi ngộ giữ chân người lao động, mà nó còn được xây nên từ chính những con người đã và đang làm việc tại đây. Khác với tình yêu đôi lứa, tình yêu dành cho SaVipharm là cách mọi người truyền lửa đam mê, sự hào hứng đến Công ty, làm việc mỗi ngày và trao nhau những nụ cười thân thiện, xem nhau như một gia đình để quan tâm, dìu dắt, sẻ chia và cùng nhau phát triển. SaVipharm đã luôn tiên phong ứng dụng khoa học, công nghệ để tạo ra hàng triệu viên thuốc chất lượng cao vì sức khỏe người Việt và cả nước ngoài, hành trình 18 năm ấy được gói gọn trong 04 chữ “trách nhiệm trọn vẹn”. Đằng sau thành quả là công sức của người vun trồng. TTƯT, DS.CKII Trần Tựu gầy dựng nên SaVipharm từ tình yêu của ông dành cho nghề dược, vì trách nhiệm cứu người và những nhân viên được ông đào tạo, dẫn dắt đã đi cùng ông cũng với tinh thần trách nhiệm như thế. Vị thủ lĩnh ngành dược Việt Nam có quyền tự hào về những thành tích đáng nể của SaVipharm trên bản đồ dược phẩm quốc tế hôm nay. Và ắt hẳn ông càng hãnh diện hơn khi nhìn thế hệ cán bộ, nhân viên SaVipharm cũng đang từng bước trưởng thành từ lò luyện nhân cách tuyệt vời mang tên “Sài Gòn – Việt Nam”./.

Thanh Hòa